ปูดเกมมาร์เวล MMO ตัวใหม่ จากผู้สร้าง City Of Heroes

ข่าวไอที (ในประเทศ - ต่างประเทศ)

เตรียมพบผลงานเกมออนไลน์ MMORPG ตัวใหม่ล่าสุดของ “แจ๊ค เอมเมิร์ต” ที่ขอปันใจจากฝั่ง DC หันย้ายมาซบอ้อมอก Marvel

จากรายงานการประชุมล่าสุดของ Enad Global 7 บริษัทแม่สัญชาติสวีเดน พวกเขาได้ออกมาเปิดเผยยืนยันแล้วว่า ณ ปัจจุบันหนึ่งในทีมพัฒนาเกมภายใต้สังกัดอย่าง Dimensional Ink Studio กำลังซุ่มทำโปรเจกต์เกม Massively Multiplayer Online หรือ MMO ตัวใหม่ในจักรวาลซูเปอร์ฮีโร่มาร์เวลกันอยู่

สิ่งที่น่าสนใจนั่นคือตัวโปรเจกต์ดังกล่าว จะถูกควบคุมดูแลรับผิดชอบโดย “แจ๊ค เอมเมิร์ต” (Jack Emmert) บิดาผู้ให้กำเนิดตำนานเกมออนไลน์ชื่อดังในอดีตอย่าง City of Heroes และอยู่เบื้องหลังความสำเร็จของ DC Universe Online ที่กำลังเปิดให้บริการอยู่ ณ ขณะนี้

ซึ่งนี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่ตัวเอมเมิร์ตเข้ามาข้องเกี่ยวกับ Marvel เพราะก่อนหน้านี้ย้อนกลับไปในปี 2008 เขาก็เคยมีข่าวเตรียมแผนสร้างเกมมาร์เวล MMO ร่วมกับทาง Cryptic Studios แต่ทว่าโชคร้ายที่สุดท้ายกลับถูกบริษัท ไมโครซอฟต์ สั่งแคนเซิลยกเลิกพับทิ้งโปรเจกต์ไปเสียก่อน

อีกทั้งเมื่อช่วงสองสัปดาห์ที่ผ่านมา ก็เคยมีข่าววงในหลุดออกมาว่า ทางบริษัท โซนี่ ได้ตกลงเจรจาเซ็นสัญญาโปรเจกต์เกมแนว DC Universe Online ที่ถูกเซตฉากเรื่องราวขึ้นในจักรวาลมาร์เวลเป็นที่เรียบร้อยแล้ว เพียงแต่ยังไม่ได้ระบุชื่อทีมงานผู้พัฒนา หากว่าเรานำข้อมูลทุกอย่างมาผสมรวมกัน นี่อาจเป็นโอกาสในการสานฝันแก้มือหนที่สองของเอมเมิร์ตก็เป็นได้

อ้างอิง
https://m.mgronline.com/game